ธุรกิจขายครีมออนไลน์ ต้องปรับตัวอย่างไรให้อยู่รอดในยุคโควิด-19

สมัยนี้ในการขายสินค้าผ่านทางช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าอะไรก็ตาม ใครๆ ก็สามารถที่จะทำได้แทบทุกคน เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่เราสามารถหารายได้เสริมได้เป็นอย่างดี และหลายๆ คนก็ประสบความสำเร็จในการขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มาได้แล้วนับไม่ถ้วน  

บางคนก็มีงานประจำอยู่แล้ว ก็ยังสามารถที่จะหาเวลามาขายของออนไลน์ จนสามารถที่จะลาออกจากงานประจำแล้วก็ยึดอาชีพในการขายของออนไลน์มาเป็นอาชีพหลักในการดำรงชีวิตและสามารถที่จะสร้างรายได้ที่ดีเป็นอย่างมาก

ช่วงวิกฤตโคโรน่าปรับตัวอย่างไร?

สำหรับในยุคนี้ มีไวรัสโคโรน่า หรือไวรัสโควิด-19 ทำให้ผู้คนสั่งซื้อสินค้าผ่านออนไลน์มากขึ้น การออนไลน์จึงมีการแข่งขันที่สูง จะต้องมีการปรับตัวในการจัดทำหรือประกอบธุรกิจในการขายของออนไลน์ที่เยอะอย่างมาก

ธุรกิจเครื่องสำอางต้องปรับตัวสูงเป็นอย่างมาก

ทุกวันนี้การขายเครื่องสำอางค์ ครีม มีการปรับตัวให้อยู่รอด ด้วยคู่แข่งขันที่เยอะ การจัดทำโปรโมชั่น เราจะต้องทำออกมาให้ดีที่สุด จะต้องดีกว่าคู่แข่งขันให้ได้ ยิ่งในยุคการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเจอเจ้น้ำไลฟ์สดขายของอันนี้ขอบอกเลยว่า เราคงไม่สามารถที่จะขายต่อได้อย่างแน่นอน เพราะเจ้น้ำมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและเป็นที่น่าจดจำเวลาขายสินค้า ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตามแต่ก็สามารถที่จะขายได้แทบทั้งหมด

การขายครีมออนไลน์ จะต้องมีปรับตัวให้อยู่รอด

1. มีการเตรียมใจ เตรียมเวลา และความพร้อม

ในการขายครีมออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จ มียอดขายที่ดี เราจะต้องมีการเตรียมใจ มีการปรับทัศนคติ บางคนชอบจะมีความคิดว่าทำไมขายได้น้อยจัง จะต้องขายให้ได้เยอะๆ ต้องทำอย่างไรก็ได้ให้เหนื่อยน้อยที่สุด  แต่จะต้องได้เงินในจำนวนที่มากๆ ซึ่งถ้าหากเรามีความคิดแบบนี้ การขายสินค้าหรือขายครีมผ่านทางช่องทางออนไลน์ของเราก็จะไม่ประสบความสำเร็จ

การที่เราได้เงินมากๆ ไม่ใช่สิ่งที่ผิดหรอกนะครับ แต่เราก็จะต้องมีการปรับทัศนคติของเราเอาไว้ก่อน ในการที่เราอยากจะได้เงินเยอะๆ เราก็จะต้องขยันโพส ขยันขายสินค้า จะต้องมีการศึกษาหาความรู้อยู่ตลอดเวลา เพื่อที่จะได้นำมาปรับใช้ในการขาย เพราะอย่างที่เราทราบกันดี ยิ่งถ้าเราขายได้ความแปลกใหม่เท่าไร ก็ยิ่งจะทำให้การขายครีมออนไลน์เราสามารถที่จะประสบความสำเร็จได้มากเท่านั้น เมื่อเราเตรียมใจเรียบร้อยแล้ว เราก็จะต้องมีการเตรียมพร้อมในเรื่องเวลาด้วย เพราะส่วนใหญ่เวลาที่เราจะขายของออนไลน์ เราก็มีงานประจำกันอยู่แล้ว จะต้องมีการแบ่งเวลาที่ลงตัวและไม่กระทบกับงานหลักของเรามากจนเกินไป

2. มีความอดทน ขยัน และมีวินัยให้มากๆ

เพื่อที่จะได้ประสบความสำเร็จการขายได้ นอกจากนี้ ในการขายครีมผ่านทางช่องทางออนไลน์ เราจะต้องมีเงินทุน ให้พอกับค่าใช่จ่าย ในระยะยาว เพราะบางทีในการที่เราสต๊อกสินค้าไว้ อาจจะต้องใช้เงินทุนค่อนข้างที่จะมากในการไว้เป็นทุนมาซื้อของ เราก็จะต้องเตรียมไว้ให้พร้อมมากที่สุด ในการขายครีมผ่านทางเพจนั้นก็อาจจะต้องมีการโปรโมทโพสเพื่อทำการโฆษณาเพื่อให้คนได้รู้จักได้มากยิ่งขึ้นด้วย

ธุรกิจขายครีมออนไลน์ ต้องปรับตัวอย่างไรให้อยู่รอดในยุคโควิด-19 02

3. ต้องมีการรีวิว

ในการสร้างเพจที่ดีแล้ว การรีวิว ครีมที่เราขายอยู่ ก็สำคัญยิ่งเรารีวิวครีมที่เราขายได้น่าสนใจมากเท่าไร ในการทำยอดขายของเราก็จะประสบความสำเร็จได้มากยิ่งขึ้นเท่านั้น

ในการรีวิว อาจจะจ้างผู้ผลิตวีดีโอแล้วทำการโปรโมทผ่านทางช่องทางออนไลน์ วิธีนี้ถึงแม้ว่าจะต้องใช้เงินในการผลิตที่ค่อนข้างจะเยอะ แต่ถ้าเทียบกันแล้วมันคุ้มค่าเป็นอย่างมาก เพราะการทำวีดีโอในการรีวิวสินค้าหรือครีม จะทำให้ผู้คนสนใจเป็นอย่างมาก สามารถที่จะเห็นผลได้อย่างชัดเจนและที่สำคัญมันอาจจะทำให้ธุรกิจการขายครีมในช่องทางออนไลน์ของเราทำให้คนรู้จักได้มากยิ่งขึ้น

4. ต้องขยันตอบแชทลูกค้า หรือจะต้องตอบอย่างรวดเร็ว

เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกว่าสบายใจในการสั่งซื้อ ยิ่งถ้าหากสามารถส่งสินค้าได้อย่างตรงเวลา และไม่คิดที่จะโกงเงินลูกค้า เพราะในการขายสินค้าออนไลน์นลูกค้าจะต้องทำการโอนเงินค่าสินค้ามาก่อน

ดังนั้น จะต้องส่งสินค้าด้วยความถูกต้องไม่คิดโกงลูกค้าด้วย สำหรับในการขายครีมออนไลน์จริงๆ แล้วมันไม่ยากอย่างที่คิดไว้หรอกครับแต่ทุกสิ่งที่เราได้แนะนำมาลองนำไปปรับใช้แล้วลองทำดูรับรองเลยว่ามันจะทำให้ธุรกิจการขายครีมออนไลน์ประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน และที่สำคัญอย่าลืมที่จะศึกษาเครื่องมือในการขายสินค้าผ่านทางออนไลน์ด้วยนะครับเพื่อที่จะได้นำมาพัฒนาและต่อยอดให้ประสบความสำเร็จได้มากยิ่งขึ้น